MÁY ĐO HUYẾT ÁP ĐIỆN TỬ CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG ??

348 Đại lộ Bình Dương, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

Kim Phát xin kính chào quý khách !
MÁY ĐO HUYẾT ÁP ĐIỆN TỬ CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG ??
Ngày đăng: 16/05/2023 03:59 PM

Máy đo huyết áp điện tử có chính xác không?

 

Hầu hết tất cả mọi người khi kiểm tra huyết áp tại nhà đều dùng máy đo huyết áp điện tử, rất ít người sử dụng máy đo huyết áp thủy ngân. Lý do chính bởi vì máy đo huyết áp điện tử dễ sử dụng, không đòi hỏi kĩ thuật quá phức tạp và không cần người thứ 2 hỗ trợ. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng: máy đo huyết áp điện tử không chính xác và không đáng tin cậy. Vậy nhận định này có đúng hay không và lý do tại sao lại có những ý kiến trên?

 

Sử dụng máy đo huyết áp điện tử đúng cách sẽ luôn nhận được kết quả chính xác


Để giải tỏa tâm lý cho khách hàng và tất cả những người đã, đang, sẽ sử dụng máy đo huyết áp điện tử, DỤNG CỤ Y TẾ KIM PHÁT xin đưa ra một số nhận định về máy đo huyết áp điện tử như sau:

Không thể phủ nhận rằng đã có nhiều người sử dụng Máy đo huyết áp điện tử và nhận được kết quả chỉ số huyết áp không chính xác. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến chỉ số huyết áp đo được không chính xác lại dựa vào nhiều yếu tố:
-       Người đo huyết áp không làm đúng các thao tác cơ bản về sử dụng máy: vòng hơi chưa đúng vị trí, vị trí đo không ngang tim, đo lúc đang căng thẳng hoặc vừa chơi thể thao về…. tất cả đều cho chỉ số không chính xác.
-       Chọn mua phải máy đo huyết áp không chính hãng, là hàng giả, hàng trôi nổi ngoài thì trường
Theo nhận định của hiệp hội y tế Hoa Kì thì: “sử dụng máy đo huyết áp điện tử sẽ cho kết quả chính xác nếu thao tác đúng” . Vì vậy, không thể kết luận rằng máy đo huyết áp điện tử không đáng tin cậy và cho kết quả không chính xác.

Trước khi sử dụng máy, bạn cần biết những điều cơ bản sau đây:
1.    Thương hiệu máy đo huyết áp uy tín và nổi tiếng trên thế giới: OMRON
                                                                                                                         

Máy đo huyết áp tự động bắp tay JPN 600                                Máy đo huyết áp tự động cổ tay HEM- 6221

 

OMRON là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm máy đo huyết áp điện tử

Thương hiệu Omron thuộc công ty Omron Electronics Pte., Ltd. được thành lập năm 1933 tại Nhật Bản. Omron được coi là một trong những hãng điện tử hàng đầu thế giới với quy mô lớn gồm 25.000 nhân viên và doanh số bán hàng trên 5 tỷ USD mỗi năm. Các sản phẩm của Omron nổi tiếng với công nghệ tự động hoá và có chất lượng cao, được sản xuất với công nghệ mới nhất và rất đa dạng về chủng loại, từ thiết bị chăm sóc sức khỏe đến thiết bị tự động hóa. Với danh tiếng và chất lượng xây dựng trong nhiều năm, Omron luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong nền công nghiệp điện tử thế giới và là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng khắp mọi nơi.

2.    Kiến thức căn bản để sử dụng máy đo huyết áp điện tử
-       Trước khi đo huyết áp: 
Trước khi sử dụng máy đo huyết áp điện tử để đo huyết áp, bạn nên nghỉ ngơi trong 10-15 phút để loại bỏ sự mệt mỏi hoặc phấn khích, xúc động...quá mức. Phải nghỉ ngơi 30 phút sau khi tập thể dục. Nhiệt độ môi trường xung quanh trong nhà nên được duy trì ở khoảng 20 độ C. Trước khi đo huyết áp, hít thở sâu 3-4 lần. Cần tránh đo khi căng thẳng, lo âu, xúc động quá mức. Không đo huyết áp khi đang: hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng điện thoại và chơi thể thao.
 -       Vị trí đo:
 Vị trí đo: luôn đúng theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất (tùy từng loại máy). Nếu sử dụng loại máy đo huyết áp điện tử bắp tay, các bộ phận thường được sử dụng để đo hầu hết là động mạch ở trên cánh tay. Cần lưu ý rằng vòng bít phải ngang với vị trí của tim. Lòng bàn tay hướng lên khi đo, để lộ cánh tay trên, và vị trí của vòng bít vào khoảng giữa cánh tay trên (không được đặt xung quanh khuỷu tay). Cạnh dưới của vòng bít cách từ hố cubital khoảng 1-2cm. Vòng bít buộc nên có độ đàn hồi để có thể chỉ cần đưa một ngón tay vào là phù hợp. Vòng bít quá chặt sẽ làm hạ huyết áp; quá lỏng => chỉ số huyết áp tăng cao ( so với bình thường) . Vòng bít của ống nên được đặt trên các điểm xung động mạch cánh tay.


 -       Vị trí cơ thể khđo huyết áp
 Khi đo huyết áp bằng máy đo huyết áp bắp tay bạn nên ngồi trên một chiếc ghế, thư giãn cơ thể, không nói chuyện, khuỷu tay không được rời khỏi máy đo huyết áp để bàn. Nếu đo bằng máy đo huyết áp điện tử cổ tay, bạn nên nằm trên gường và để xuôi tay, hoặc đặt cổ tay lên bàn ngang tầm tim.
 -       Gặp vấn đề với kết quả đo:
Bệnh nhân mắc các vấn đề về huyết áp cần phải thường xuyên theo dõi huyết áp, nên đo vào 1 giờ cố định và ghi chép cẩn thận kết quả đo để điều chính chế độ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Chỗ đánh dấu có mũi tên màu đen trên vòng hơi phải đặt đúng vị trí của đường đi động mạch như động mạch cánh tay ở khuỷu, động mạch quay ở cổ tay.

Trong thời gian đo, tay bệnh nhân phải thả lỏng hoàn toàn, không được gồng hay nâng lên hạ xuống. Trong khi đo, nếu máy đo huyết áp báo lỗi hay huyết áp bị nghi ngờ là không chính xác chỉ được đo lại sau 10 phút. Khi có những bất thường về huyết áp, nên gọi điện thoại cho bác sĩ gia đình hay bác sĩ quen của bạn để được tư vấn. Không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc hạ huyết áp, nhất là các loại thuốc hạ huyết áp có tác dụng nhanh như Nefidipin dạng ngậm, đặc biệt là việc nhỏ 3 giọt vào lưỡi như một số nhân viên y tế thường làm - một sai lầm rất hay gặp đối với rất nhiều bệnh nhân cao huyết áp và bệnh tim mạch. Việc hạ huyết áp quá nhanh có thể gây đột tử ở những bệnh nhân có nguy cơ nhồi máu cơ tim hay có thiểu năng tuần hoàn não.

Thiết Bị Y Tế Kim Phát

  • Online: 4
  • Tuần: 1892
  • Tháng: 14708
  • Tổng truy cập: 163246

08966.45.338

Zalo
Hotline